Pages

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Một Vài Công Dụng Của Trứng Gà Đối Với Sức Khỏe Và Làm Đẹp


Vậy chúng ta nên ăn trứng gà như thế nào là hợp lý ?Vậy chúng ta nên ăn trứng gà như thế nào là hợp lý ?
Từ xưa đến nay, trứng gà là món ăn bổ dưỡng không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Nhưng liệu bạn có thể hiểu hết về những công dụng của trứng gà chưa?

Công dụng của trứng gà trong việc làm đẹp

Trị mụn

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trứng gà có thể giúp ngăn ngừa các loại mụn như trứng cá, đầu đen, mụn cám rất hiệu quả.
Cách làm: Lấy lòng trắng trứng gà đánh nhuyễn rồi trộn đều với 1 thìa bột yến mạch. Sau đó đắp hỗn hợp lên da. Khoảng 10 phút sau, thì rửa sạch làn da lại với nước sạch
Trứng gà có thể giúp trị mụn và làm đẹp làn da
Trứng gà có thể giúp trị mụn và làm đẹp làn da

Dưỡng ẩm cho da

Trong trứng gà chứa nhiều chất vitamin có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng da trộn với mật ong, sau đó đắp lên da. Đợi khoảng 10 phút, rửa sạch lại làn da với nước.

Ngăn ngừa lão hóa

Trứng gà còn cung cấp collagen cho da, giúp tăng sự đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa da. Bạn chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa trực tiếp lên mặt. Sau 10 phút, rửa sạch lại làn da với nước ấm.
Ngoài ra, công dụng của trứng gà còn giúp se khít lỗ chân lông, giải quyết được các vấn đề như viêm da, vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ.

Công dụng của trứng gà đối với sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, trứng gà là nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào cho cơ thể như vitamin A, D, E, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất khác như canxi, magie, sắt và kẽm…
Ngoài ra, nguồn protein dồi dào và các axit amin có trong trứng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.
Hàm lượng protein trong trứng gà rất cần thiết cho sự phục hồi cơ bắp
Hàm lượng protein trong trứng gà rất cần thiết cho sự phục hồi cơ bắp
Chất lecithin trong trứng còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn, tăng cường các hoạt động của gan và hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.
Chưa kể, hàm lượng vitamin D dồi dào còn giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ canxi, từ đó duy trì hệ xương khớp luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh như viêm khớp, loãng xương.
Mặc khác, trứng còn là thực phẩm rất tốt cho trí óc. Bởi vì trong lòng đỏ trứng gà rất giàu axetylcholin – chất dẫn truyền thần kinh, tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Vì thế, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe cho não bộ.

Cách ăn trứng gà để không mất chất dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để phát huy tối đa tác dụng của trứng gà thì bạn nên ăn chín hoàn toàn, không nên ăn trứng còn sống. Vì trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti, vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Do vậy, không nên ăn trứng sống bằng bất cứ hình thức nào, để phòng chống nhiễm khuẩn.
Tùy theo cách chế biến, trứng sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau, cụ thể như:
  • Trứng gà luộc: giá trị dinh dưỡng là 99%.
  • Trứng chiên: 97%
  • Trứng trần qua nước sôi hoặc ăn sống: chỉ khoảng 30-50%
Mặc dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, nhưng không phải cứ ăn bao nhiêu cũng được, mà cần phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý.
Vậy chúng ta nên ăn trứng gà như thế nào là hợp lý ?
Vậy chúng ta nên ăn trứng gà như thế nào là hợp lý ?

Ăn trứng bao nhiêu là đủ?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo, không nên ăn quá 10 quả trứng trong 1 tuần. Tuy nhiên, đối với người lớn tuổi thì không nên ăn quá 5 quả trứng một tuần. Đối với thanh niên thì ăn tối đa chỉ 7 quả.
Ngoài ra, khi ăn trứng, bạn nên ăn thêm hoa quả, trái cây có nhiều vitamin C để tăng cường sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Đặc biệt, sau khi ăn trứng không nên uống trà, vì trong trà có chất làm giảm sự hấp thụ của chất sắt.
Hi vọng với bài viết công dụng của trứng gà đối với sức khỏe và làn da mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét